Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

ĐẶC ĐIỂM CỦA MUỖI- XỬ LÝ CÔN TRÙNG TẠI ĐÀ NẴNG

MUỖI

Đặc điểm bên ngoài / Nhận dạng

Muỗi thuộc nhóm các loài côn trùng có cánh, Diptera. Chúng thường có các cặp chân dài, bé và có một vòi hút gắn trên đầu. Thân và cánh muỗi thường được bao phủ bởi các lớp vảy. Một con muỗi trưởng thành thường có kích thước từ 3-9mm.cách đuổi muỗi

Đặc tính, tập quán

Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C. Vì vậy chúng xuất hiện ở các nướcnhiệt đới, trong đó có Việt Nam.
cach duoi muoi

 Sinh sảncách đuổi muỗi

Các con muỗi đực thường có một ăng-ten với các sợi lông nhỏ, giúp chúng định vị được các con muỗi cái. Sau khi giao phối, muỗi cái thường tìm đến người và vật nuôi để hút máu trước khi đẻ trứng. Muỗi cái thường đẻ trứng trên mặt hồ tĩnh, và một số vật dụng chứa nước của con người như bồn tắm, xô, chậu và thậm chí là vũng nước đọng. Mỗi loài muỗi sinh sản số lượng trứng khác nhau, nhưng thường hơn 100 trứng mỗi lần. Từ các trứng này sẽ nở ra các ấu trùng muỗi, hay thường được gọi là bọ gậy, sau đó phát triển thành nhộng, hay thường được gọi là loăng quăng. Khi loăng quăng đủ lớn, lớp vỏ ngoài của chúng sẽ cứng hơn, và chúng thích hoạt động gần trên mặt nước.

Các đặc tính gây hại của muỗi

Một đặc tính gây hại phổ biến của muỗi đó là: muỗi cái thường phát ra tiếng kêu vo ve khi bay và hút máu người. Sau khi bị muỗi đốt, mỗi người lại có một biểu hiện khác nhau, từ ngứa ngáy cho đến viêm và sưng.
Một số loài muỗi có khả năng là vật trung gian truyền bệnh giữa người với người, hay giữa động vật và người. Các bệnh do muỗi truyền có thể gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da…
cách đuổi muỗi



CÁCH ĐUỔI MUỖI -KIỂM SOÁT MUỖI HIỆU QUẢ


Phương pháp diệt muỗi được sử dụng kết hợp giữa phương pháp vật lý như làm giảm môi trường sống thuận lợi của muỗi và phương pháp sử dụng các chất hóa học khi cần thiết. Do muỗi thường sinh sản ở những nơi ẩm ướt, nên việc khơi thông cống rãnh, hạn chế nguồn nước tù đọng giúp làm giảm số lượng muỗi được sinh sản và sinh trưởng, và là cách đuổi muỗi an toàn, hiệu quả lâu dài nhất.

  • Khi cần đến sự can thiệp của chuyên gia diệt côn trùng, các chuyên gia sẽ bắt đầu khảo sát và tìm hiểu xem loại muỗi nào là nguyên nhân gây bệnh.

  • Sau khi hoàn tất quá trình khảo sát, các chuyên gia sẽ đưa ra một bản kế hoạch phòng chống muỗi chi tiết, kèm theo các khuyến cáo, nếu có.

  • Các sản phẩm diệt muỗi khách nhau có thể có những đặc điểm khác nhau, thuốc diệt môi thông thường có thể sẽ gây độc hại tới con người cũng như vật nuôi trong nhà.

Một vài phương pháp làm giảm nguồn sống của muỗi gồm có:

  • Nạo vét cống rãnh, vũng nước, phát quang bụi rậm, sử dụng bồn chứa nước sinh hoạt kín, dọn dẹp nhà cửa, không để các vật ủ lại một chỗ (dễ cho muỗi phát sinh).

  • Dùng lưới chống muỗi để ngăn muỗi vào nhà.

  • Sử dụng chất ngăn muỗi phát triển trong môi trường nước.

  • Sử dụng các loại thuốc diệt muỗi sinh học thân thiện với con người và môi trường.

  • (Trích nguồn Pest.vn)

  • Yêu cầu dịch vụ vui lòng liên hệ:

    Artcare Pestcontrol- Công ty CPTM &DV ARTCARE

    Hotline: 0911 455 379- 05113 967 639

0 nhận xét:

Đăng nhận xét