Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

ĐẶC ĐIỂM LOÀI RUỒI- XỬ LÝ CÔN TRÙNG TẠI ĐÀ NẴNG

Ruồi là loài côn trùng, chúng có một cặp cánh đơn nhất trên đốt ngực giữa và một bộ phận thăng bằng ở cánh sau trên đốt cuối. Loài ruồi có rất nhiều loại khác nhau và có nhiều màu sắc khác nhau. Các loài ruồi thường thấy ở Việt Nam gồm có: Ruồi giấm, ruồi ăn xác chết, ruồi nhặng, ruồi nhà, ruồi đàn, ruồi trâu vv…Có hơn 100.000 loài ruồi được biết đến trên thế giới và hơn 100 tác nhân gây bệnh có liên quan đến con ruồi, trong đó có vi khuẩn Salmonella, Staphylococcus, E. coli và Shigella. Những tác nhân có thể gây bệnh ở người và động vật, bao gồm sốt rét, tả, lỵ trực trùng và viêm gan….

ĐẶC ĐIỂM CHUNG LOÀI RUỒI


DẤU HIỆU

Hai dấu hiệu dễ thấy nhất của hoạt động của ruồi giấm sẽ là ruồi trưởng thành và nhộng. Ruồi trưởng thành thường được nhìn thấy lần bay xung quanh trong bếp hoặc thùng rác gần trái cây hoặc rau thối rữa. Chúng cũng bị thu hút với mặt hàng rượu và chai rượu/bia. Các ấu trùng trưởng thành của ruồi giấm bò ra khỏi nguốn thức ăn của chúng để thành nhộng ở một chỗ khô gần đó. Chúng bị lầm tưởng là phân của gián hoặc động vật gặm nhấm phân nhưng có thể dễ dàng phân biệt được, bởi một cặp sừng trên đầu của nhộng

DI CHUYỂN

Khi ruồi ăn chất thải, chúng thu thập các mầm bệnh trên chân và miệng. Những tác nhân này sau đó được chuyển giao cho thực phẩm trên bàn hoặc quầy khi một con ruồi hạ cánh và bay một lần nữa. Ruồi nôn trên bề mặt thức ăn rắn sau đó chúng ăn chất lỏng. Chúng có khả năng truyền bệnh khi chúng nôn, chải lông của chúng hoặc chỉ cần đi bộ trên bề mặt ….

NƠI ẨN NẤP

Tuỳ vào từng loài ruồi mà chúng có những chỗ ẩn nấp khác nhau như: trên tường , bếp, cống hoặc những nới gần nguồn thức ăn như xác động vật chết, hoa quả thối, những thứ có mùi hoặc trong nhà tắm..


CÁC LOÀI RUỒI
Ruồi nhà
Ruồi nhặng
Ruồi giấm
Ruồi xanh
Ruồi cống
KIỂM SOÁT RUỒI
Kiểm soát ruồi là vô cùng khó khăn để chúng thoát khỏi ngôi nhà của của bạn. Ruồi được thu hút vào có đường, vật liệu hữu cơ và mỗi loài ruồi lại có tấp tính khác nhau. Tuy nhiên, ruồi thường có khả năng sinh sản ở thịt mục nát, thùng rác và tràn lớn soda hoặc rượu, trái cây, hay gần nguồn nước. Vậy nên, bất cứ trái cây mang về nhà sau đó phải được bảo quản trong tủ lạnh nếu thích hợp. Thường xuyên lau quầy, bàn sạch và làm sạch thùng rác của bạn để giúp ngăn ngừa nhiễm ký sinh trùng của ruồi giấm.
Bước đầu tiên trong việc giải quyết tình trạng ruồi giấm là sự tàn phá của bãi kiếm ăn và sinh sản của chúng. Ruồi thường đẻ trứng trong trái cây thối và mềm mại, ngọt ngào và các dạng hữu cơ khác. Nếu bạn thấy một con ruồi trong nhà bếp của bạn, bận nên vứt bỏ tất cả trái cây quá chín hoặc bị hư hỏng. Bất cứ trái cây hoặc rau sau đó mua nên được giữ trong tủ lạnh để ruồi không thể phá hoại.
Nếu không có trái cây hay chất thực vật trong nhà bếp của bạn, hãy kiểm tra rác thải và tái chế thùng rác. Ruồi cũng có thể sử dụng hệ thống thoát nước không sạch như khu vực sinh sản.Cống ngoài trời là những nguồn có khả năng ruồi giấm cư trú, như các loại hoa quả chín nẫu dưới tán cây.
Sau khi cô lập nơi trú ngụ của ruồi, phương pháp kiểm soát có thể được sử dụng. Mặc dù ruồi giấm không chết ngay nhưng khi được kiểm soát và thiếu thức ăn chúng sẽ là nguyên nhân khiến cho chúng chết ở bên ngoài ngôi nhà của bạn.
( Trích nguồn Pest.vn)

Yêu cầu dịch vụ vui lòng liên hệ:

Artcare Pestcontrol- Công ty CPTM &DV ARTCARE

Hotline: 0911 455 379- 05113 967 639

0 nhận xét:

Đăng nhận xét